Chia sẻ 10 mẹo hay giúp bạn thiết kế phòng khách đẹp (Phần 1)

2019-06-07 09:12

Bạn đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế nội thất cho phòng khách mới của mình? Hay, phòng khách hiện tại của bạn đang quá nhàm chán? Nếu bạn cảm thấy có động lực cho việc dọn dẹp mọi thứ và bắt đầu từ việc xử lý những vết xước nhỏ, hãy dừng lại một lúc trước khi bạn làm bất cứ điều gì gây lãng phí và tốn kém. Đôi khi, tất cả những gì một phòng khách cần chính là cẩn thận xem xét xem yếu tố nào là điểm mấu chốt để liên kết các không gian với nhau. Nhận biết điều này sớm sẽ dễ dàng hơn việc chăm chút cho tất cả từng chi tiết nhỏ trong phòng khách của mình.

Vì vậy, đây là 10 ý tưởng trang trí phòng khách sáng tạo giúp bạn dễ dàng vượt qua được những mối lo sợ tốn kém mà không hiệu quả.

1. Kết hợp nhiều lớp thảm

 

 

Kết hợp thảm là một trong những ý tưởng trang trí phòng khách phổ biến và không thể bỏ qua ngay cả với các nhà thiết kế nội thất chuyên nghiệp. Thủ thuật này đòi hỏi 2-3 tấm thảm: một tấm thảm to làm nền và 1-2 tấm thảm bình thường để nhấn nhá. Thảm nền thường là tấm thảm màu trơn hoặc thảm làm bằng sợi đay hay sợi cotton tự nhiên, có màu trung tính (màu be, màu xám nhạt, hoặc ngà voi), được lót phẳng xuống nền không cần tạo khối hay hiệu ứng của hoa văn. Tiếp đến, các tấm thảm nhỏ hơn nhấn nhá bên trên và thường có hoa văn hay màu sắc sống động. Chúng có thể là thảm có họa tiết truyền thống (hay họa tiết dân tộc), thảm hình học, hoặc thậm chí là thảm da cừu.

 

 

Thêm một lưu ý ngoài lề, các gia đình thường quan niệm không nên tốn nhiều tiền vào thảm, thay vì đó đầu tư vào ghế sofa, bàn và các đồ nội thất khác. Nếu bạn là một trong số họ, bạn đang phạm một sai lầm phổ biến trong trang trí đấy. Thảm vừa có lợi trong việc tạo nên một không gian mềm mại cho phòng khách của bạn, khơi gợi sự thư thái về mặt cảm giác mỗi khi bạn bước đi bên trên, vừa là một tác phẩm nghệ thuật xinh đẹp có khả năng liên kết không gian giữa các phòng với nhau. Hơn nữa, một chiếc thảm không phù hợp sẽ làm cả ngôi nhà bạn trông thật rẻ tiền và rời rạc. Thiết kế thông minh chính là: Tái phân bố hợp lí các vật dụng có sẵn để phục vụ cho nội thất của bạn và đầu tư vào những loại thảm tốt.

 

 

2. Giải Phóng Không Gian

 

Ý tưởng này không chỉ đơn thuần là giữ cho phòng bạn ngăn nắp. Những gì Mdesign muốn đề cập chính là thiết kế xoay quanh ý niệm “Trống Rỗng”. Nhà thiết kế – giám sát nổi tiếng Kenya Hara đã từng nói rằng triết lý thiết kế của ông dựa vào ý niệm “Trống Rỗng” của phương Đông, khác với “sự đơn giản” của phương Tây. Sự đơn giản được xác định bởi các đường kẻ, các điểm và mặt phẳng trơn, và chủ nghĩa tối giản của nó chính là đưa mọi thứ về hình dạng tối nguyên. Trong khi đó, trống rỗng tức là không có hình dạng.

 

Hãy đặt sự trống rỗng – cái “hư vô” vào phòng khách của bạn – để nó tự đối thoại với chính nó. Chọn một chiếc sofa nhỏ hơn, sắp đặt vật dụng theo xu hướng trôi nổi giữ khoảng cách với tường, sử dụng gương và mặt bàn kính để tạo cảm giác rộng hơn cho không gian và loại bỏ các phần không cần thiết. Một căn phòng thiết kế tốt không chỉ nằm ở những gì bên trong nó mà còn là những gì không nằm bên trong nó.

 

 

3. Thêm Cây và Tiểu Cảnh

 

Nếu bạn muốn mang trực tiếp dòng chảy của sự sống vào phòng khách của mình, hãy chắc rằng đó là những mảng xanh tinh tế. Đây là lựa chọn thông mình cho những căn phòng sử dụng màu trung tính, sự nổi bật của màu xanh từ cây và tiểu cảnh sẽ làm cho toàn bộ căn phòng sáng bật hẳn lên và tràn đầy sức sống. Một điểm xanh trên chiếc kệ tủ nặng nề dễ dàng vực lại sức sống cho toàn bộ khu vực, biến một căn phòng tẻ nhạt thành một căn phòng thoáng đãng, trong lành và tươi mát.

 

 

4. Chọn Tủ Bên

 

Nếu bạn có một chiếc TV đẹp trong phòng khách, bạn sẽ muốn tích hợp nó vào thiết kế phòng khách của mình một cách tinh tế. Thật khó để lên ý tưởng trang trí với một chiếc TV, với dây điện xấu xí và nhiều vấn đề khác. Nhưng bạn có thể làm mọi thứ dễ dàng hơn bằng cách chọn một chiếc tủ bên để đặt TV thay cho cách đặt TV truyền thống. Thậm chí nếu bạn không có TV, một chiếc tủ bên mang lại nhiều không gian để đặt những vật dụng trang trí hoặc có thể chỉ cần một chiếc gương lớn để tạo điểm nhấn bên trên nó.

 

 

5. Thêm Vào Dấu Ấn Cá Nhân

 

Sự gia tăng trong nhu cầu, cũng như tính cơ động, giá cả hợp lí của các thiết bị nội thất hiện đại đã dẫn đến nhiều căn phòng trông có vẻ như được sản xuất hàng loạt. Bất cứ nhà thiết kế nào cũng nên thêm vào một vài dấu ấn cho riêng mình.

 

Nếu bạn ở trong một ngôi nhà có trẻ em, thì đây chính là khoảnh khắc lưu giữ dấu ấn của chúng vào ngôi nhà. Bạn có thể treo lên các tác phẩm nghệ thuật của con mình hoặc ảnh cả gia đình lên khu vực triễn lãm của bức tường. Bạn cũng có thể cân nhắc treo ảnh các thế hệ tổ tiên gia đình để gợi nên vẻ cổ điển quá khứ.

Bạn có một đam mê lớn trong đời? Tại sao không làm cho nó rõ ràng trong thiết kế của bạn? Ví dụ: nếu bạn thích đi du lịch, hãy thêm vào phòng của mình những chiếc bản đồ, sách hướng dẫn hoặc những quả địa cầu phá

 

Còn nữa...