Lựa chọn ghế làm việc phù hợp tránh mắc bệnh văn phòng

2015-11-04 15:05

Ngồi làm việc liên tục suốt 8 tiếng đồng hồ, nguy cơ mắc các bệnh về lưng, cột sống hay đau mỏi vai gáy luôn tiềm ẩn đối với các nhân viên văn phòng. Phần lớn là do tư thế ngồi không đúng hay thói quen lười vận động, ngại di chuyển trong giờ làm việc.

Mọi người đều có xu hướng tự nhiên là thả lỏng vai xuống ghế mà không biết rằng tư thế này có thể làm căng các dây chằng cột sống và các cấu trúc xung quanh cột sống, căng đĩa đệm, theo thời gian sẽ gây tác hại khôn lường như làm hỏng cấu trúc cột sống hay khiến các vấn đề về lưng và cổ trở nên trầm trọng hơn.

 

 

Bệnh đau lưng giới văn phòng

 

 

Để cải thiện sức khỏe công sở, một chiếc ghế văn phòng được thiết kế tiêu chuẩn sẽ hỗ trợ tối đa cho lưng và duy trì tư thế phù hợp khi làm việc.

Do đặc thù sản phẩm, những chiếc bàn không thể thay đổi chiều cao, vì thế chúng ta nên lựa chọn những chiếc ghế có thể tăng chỉnh độ cao để có thể dễ dàng tạo tư thế ngồi chuẩn, tránh phải cúi hay gập cổ trong khi ngồi.

Bên cạnh đó, những chiếc ghế có tựa lưng luôn được khuyến khích sử dụng vì chúng giúp lưng không bị mỏi, nếu có thêm tựa gối để ngả đầu khi thư giãn, nghĩ ngơi giữa giờ làm thì lại càng tuyệt vời hơn.

Ngoài ra, hãy chọn ghế có tay để tiện lợi nâng đỡ tay mỗi khi muốn thả lỏng khỏi mặt bàn.

Có thể lựa chọn giữa chân có bánh xe giúp di chuyển linh hoạt, tiện lợi hay ghế chân tĩnh ổn định, chắc chắn.

Ghế xoay lưới cao cấp GL301

Ghế lưới cao cấp Hòa Phát hội tụ các yếu tố ngăn chặn nguy cơ đau lưng, mỏi vai gáy cho dân văn phòng

  • Lưu ý :

Một chiếc ghế làm việc phù hợp mới chỉ giúp bạn cải thiện sức khỏe một phần. Để tránh giữ tư thế tĩnh trong một thời gian dài, hãy có chế độ nghỉ ngơi hợp lý xen kẽ trong giờ làm như đứng dậy, vươn vai, đi bộ ít nhất một hoặc hai phút sau mỗi nửa giờ hoặc một giờ ngồi liên tục. Nó thúc đẩy quá trình lưu thông máu và mang lại chất dinh dưỡng quan trọng cho tất cả các cấu trúc cột sống. Nói chung, di chuyển và tự làm căng các cơ bắp một cách thường xuyên trong suốt cả ngày sẽ giúp giữ cho các khớp, dây chằng, cơ và dây chằng được thả lỏng, do đó thúc đẩy một cảm giác tổng thể thư giãn, thoải mái và khả năng tập trung hiệu quả.

Chúc mọi người có một cơ thể khỏe mạnh để làm việc hiệu quả hơn!

 

 

Thư giãn trong giờ làm việc

Nguồn : noithathoaphat.com