Lựa chọn đồ nội thất phòng giám đốc sang trọng uy quyền

2015-02-11 08:46

Giám đốc là người quyền lực nhất, quyết định tất cả mọi việc của công ty nên khi thiết kế nội thất văn phòng làm việc cho giám đốc cần thể hiện đươc sự sang trọng hiện đại, phong thái uy quyền của nhà lãnh đạo. Hơn thế nữa, tính tiện dụng giúp cho mọi công việc luôn được giải quyết nhanh chóng và chính xác nhất là điều cực kì quan trọng, yếu tố phong thủy cũng luôn luôn được đặt lên hàng đầu nhằm giúp công ty không ngừng phát triển.

 

Căn cứ vào từng lĩnh vực làm việc của công ty, sở thích của từng giám đốc mà chúng ta có thể lựa chọn phong cách thiết kế nội thất khác nhau, đặc biệt chú ý đến yếu tố phong thủy sao cho hợp với tuổi tác của từng nhà lãnh đạo. Việc lựa chọn nội thất, thảm trải sàn cũng là một công việc đòi hỏi sự tỉ mỉ và hết sức quan trọng.

 

Thiết kế văn phòng giám đốc là thiết kế những gì?

 

-  Bộ bàn ghế dành cho giám đốc:

 

Thông thường bàn giám đốc có hình chữ nhật hoặc bo cạnh cho mềm mại và trẻ trung. Diềm trước của bàn cần được kín để che đi không gian dưới bàn. Bàn làm việc của giám đốc được trang trí các họa tiết sao cho tạo vẻ uy nghiêm, trang trọng. Nếu cần thêm không gian làm việc rộng hơn thì còn được trang trí thêm bàn phụ dùng cho chỗ để máy tính, máy fax hoặc máy để điện thoại bàn… hoặc có cả bàn họp nhỏ nối liền vào để có thể họp nhóm nhỏ được ngay.

 

 

Ghế giám đốc là có lẽ là phần đặc biệt nhất. Ghế ngồi của giám đốc bao giờ cũng phải chiếc ghế to nhất, lớn nhất và hoành tráng nhất. Với người Việt, chiếc ghế tượng trưng cho vị trí, cho quyền lực nên phải to lớn và ấn tượng.Vì thế mà chúng ta nên lựa chọn những chiếc ghế da cao cấp màu đen với tay và lưng ốp gỗ sang trọng

 

-Tủ giám đốc :

 

Trước hết, ta cần xem xét khối lượng giấy tờ, tài liệu mà nhà lãnh đạo cần lưu trữ và sử dụng. Điều này giúp cho việc lựa chọn loại tủ, kích thước hợp lý, tiết kiệm chi phí, không gian phòng mà vẫn đảm bảo đáp ứng được yêu cầu cần thiết. Đối với phòng giám đốc, ta thường sử dụng các loại tủ gỗ cao cấp đồng bộ với bàn ghế, để toàn bộ nội thất trong phòng trở thành một thể thống nhất, tôn lên sự sang trọng, uy quyền.

 

- Các thiết bị đặc dụng khác:

 

Trong phòng giám đốc tùy theo yêu cầu còn có thể kê thêm các trang thiết bị khác như Tủ lạnh để có thể để một số đồ uống lạnh, thậm chí 1 vài chai rượu tiếp bạn bè hoặc đối tác thân hữu. Cũng có thể là mắc áo bằng gỗ để treo 1-2 bộ áo Veston, mặc đi tiếp khách cho phù hợp với buổi gặp gỡ, cũng có thể là tivi và đầu chiếu để giám đốc có thể duyệt các chương trình power point hay các chương trình quảng cáo. Dù thế nào thì với các trang thiết bị khác vẫn cứ phải theo ý kiến chỉ đạo của vị giám đốc.

 

Nguồn : T.L - Nội thất Hòa Phát