Một số ý tưởng thiết kế phòng làm việc tại nhà độc đáo

2015-03-06 13:26

Với nhịp sống hiện nay, công việc bộn bề có thể khiến bạn không thể hoàn thành xong ngay tại công ty, không ít người dành thời gian làm thêm tại nhà để kịp deadline, chính vì thế mà một căn phòng làm việc tại nhà trở lên cực kì cần thiết. Dựa theo những nghiên cứu, tham khảo tại các trang nổi tiếng về thiết kế văn phòng, Nội thất Hòa Phát xin giới thiệu với các bạn một số mẫu thiết kế “ Home Workplace”  độc đáo, giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Thiết kế phòng làm việc tại nhà với một bầu không khí nữ tính và thanh lịch là một yếu tố nằm trong tổng của tất cả các yếu tố chức năng và trang trí mỗi căn nhà. Các giải pháp thiết kế phù hợp cho một môi trường làm việc của các nhà sản xuất có thể được tìm thấy trong các chi tiết sáng tạo như hệ thống giá kệ tùy chỉnh, một chiếc ghế thoải mái cho những giờ làm thêm hoặc thực vật màu xanh lá cây để lọc không khí và hay làm thư giãn suy nghĩ của bạn khi bạn cần một số nguồn cảm hứng.

 

Cho dù việc bạn sẽ được làm việc ở một không gian rộng rãi hay chỉ một góc bàn, thì bản chất của công việc của bạn vẫn giữ nguyên. Vậy tại sao không tận hưởng cảm hứng làm việc trong một kiểu dáng đẹp, chúng tôi nghĩ rằng thiết kế một không gian làm việc hiệu quả, tinh tế sẽ là giúp bạn có nhiều cảm hứng hơn nữa.

 

Khi bạn sống trong một căn hộ nhỏ và cần phải sử dụng tất cả các không gian bạn có thể, một không gian tích hợp là điều cần thiết trong thiết kế: một chiếc giường tầng lửng và một không gian văn phòng nhỏ gọn bên dưới là gợi ý cho một trong những giải pháp của vấn đề này. Ngay cả khi phòng thiếu không gian lưu trữ, một hộp gỗ cổ điển hoặc hai hộp gỗ có thể được sử dụng để lưu trữ các tạp chí và thủ tục giấy tờ của bạn.

 

Một nhà văn khi làm việc không cần đòi hỏi nhiều không gian, nhưng nó đòi hỏi một số lượng lớn của sự sáng tạo. Trưng bày sách trên kệ đứng bên cạnh một chiếc bàn thanh lịch trong khi tạp chí treo trên một cái thang bằng gỗ có vẻ như là một giải pháp tuyệt vời cho bàn nhà của bạn, phải không?

 

Để đảm bảo tính cẩn thận và an toàn cho công việc, những chiếc tủ sách, bàn làm việc có thể áp dụng hình thức cổ điển với khóa cài đặt. Những chiếc tủ hay bàn này nhằm đảm bảo tầm tay trẻ con, thậm chí trộm,... ghé thăm góc làm việc của mình.

Mặc dù không có một tủ lớn để phù hợp với tất cả các công cụ văn phòng, bạn có thể dùng vài kệ và ngăn kéo để tổ chức giấy tờ công việc hay các quà tặng, tượng decor trang trí. Việc này đồng thời nhắc nhở bạn nên cần gọn gang ngăn nắp và sử dụng phân loại những thứ cần thiết cho văn phòng tại nhà. Với một người có cảm hứng nhiều với đồ vật thay vì những cuốn sách ở bàn làm việc, một lọ hoa tươi trên 1 chiếc bàn tạo dựng đầy nghệ thuật sẽ mang tới không gian làm việc sống động, ấn tượng hơn.

 

Một góc của phòng khách có thể trở thành nơi bạn sử dụng làm việc. Trang trí một cách cẩn thận lựa chọn phù hợp với thiết kế trang trí xung quanh phòng khách sẽ giúp không gian này trở thành một phần của thiết kế tổng thể. Sử dụng một chiếc ghế văn phòng thoải mái là điều vô cùng quan trọng đối với những người chi tiêu rất nhiều thời gian ngồi trước bàn làm việc, do đó hãy chắc chắn rằng bạn chọn một chiếc ghế đó hoàn toàn dựa trên cả hai yếu tố hỗ trợ và thẩm mỹ.

Chuyển một góc trong nhà của bạn thành một văn phòng là cả sự thách thức và vô cùng bổ ích. Đồ nội thất tùy chỉnh được xây dựng giúp xác định một không gian hợp lý hơn- nơi mà mọi thứ được đặt ra có chút hạn chế bởi diện tích ít ỏi nhưng các thiết kế sẽ phải giúp bạn tìm thấy sự thoải mái.

Ngoài những thiết kế nhằm đặt những thứ cần thiết như máy tính, ánh sáng và một ổ cắm để cắm vào các tiện ích của bạn, thì màu sắc là yếu tố cần phải được cân nhắc bởi chúng giúp bạn giữ cân bằng, thoải mái. Đồ nội thất phải có tính hỗ trợ khối lượng công việc của bạn và trang trí không gian bị lạm dụng.

 

Đồ nội thất màu kem, góc phòng làm việc được trang trí với những bức tường màu trung tính với ánh sáng dịu nhẹ mang đến sự cân bằng, nhẹ nhàng, một môi trường yên tĩnh kể cả khi chỉ đơn thuần là một diện tích tận dụng, nhỏ hẹp.

Một chiếc bàn làm việc dài sẽ giải quyết chức năng cho 2 người sử dụng và hơn thế. Chiếc bàn trà sẽ mang đến sự thư giãn tốt nhất. Cửa sổ ban công với ánh sáng tự nhiên sẽ gợi mở mời chào bạn hít thở không khí trong lành sau khoảng thời gian căng thẳng.

Những góc khuất thiếu ánh sáng không phải là lựa chọn của hầu hết những người thích ánh sáng tự nhiên. Nhưng điều đó sẽ thay đổi nếu bạn biết cân bằng và sáng tạo truyền cảm hứng ánh sáng. Ánh sáng tốt giữ tất cả mọi thứ trong tầm nhìn sẽ duy trì một bầu không khí vui vẻ ngay cả trong những góc tối nhất. Bạn có thể tưởng tượng một không gian như thế này trong nhà của bạn không?

Giản dị sang trọng là những thứ làm cho một phòng làm việc tại nhà trở nên ấm cúng. Nhưng đó không phải là quy tắc mang tính định luật, bởi thực tế tùy theo công việc tùy theo sở thích cá nhân để tạo ra một môi trường làm việc dễ chịu và truyền cảm hứng nơi những giấc mơ của bạn trở thành hiện thực. Vì vậy, cần cá nhân hoá không gian văn phòng của bạn theo ý thích của bạn, nhưng đừng quên để giữ một bầu không khí thoải mái.

Sáng tạo là không giới hạn. Mọi chất liệu, mọi đồ vật từ những đồ vật tưởng chừng như quan niệm phải ở phòng giặt, nhà kho, nhà bếp đều có thể tận dụng trong phòng làm việc của bạn. Lục nhà kho lên, có nhiều thứ sẽ khiến bạn ngạc nhiên trầm trồ khi ứng dụng một cách hiệu quả đấy.

 

Yếu tố tiện nghi và cung cấp mọi thứ tốt nhất là điều cần có trong thiết kế phòng làm việc. Tuy nhiên, việc tổ chức cách sắp xếp khoa học là chìa khóa để bắt đầu mỗi ngày làm việc mới hiệu quả hơn và cũng giúp bạn quản lý thời gian tốt hơn. Vì vậy, một nguyên tắc mới nữa có thể giúp bạn hiệu quả hơn chính là việc tạo điểm nhấn, đánh dấu vị trí thông qua ngôn ngữ màu sắc hoặc định dạng tạo hình để nhằm tổ chức cho các tập tin và tài liệu.

Với giá sách có nhiều cách tổ chức, sắp xếp theo năm, tác giả, thời kì, màu sắc, dải màu,... sẽ mang đến một không gian sáng tạo, tươi vui hơn cho nhà bạn và phòng làm việc. Nghiên cứu cho thấy, những màu sắc đậm thường đánh dấu nhiều hơn trong vỏ não con người. Vì vậy hãy chú ý tới giá sách của bạn. Ngoài ra, nghiên cứu khoa học cũng cho hay, mắt con người dường như sẽ tốt hơn, thư giãn hơn với màu xanh lá cây, một bàn học hướng ra thiên nhiên cây cỏ sẽ giúp mắt bạn tốt hơn rất nhiều.

 

Theo FRESHOME/CYAN/DESIGNS.VN

Sưu tầm bởi Noi That Hoa Phat